Liên hệ quảng cáo Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp đến hàng triệu độc giả

Bí quyết ngủ ngon

Lợi ích từ một giấc ngủ ngon đem lại là rất lớn đối với cơ thể. Nếu bạn thường xuyên gặp rắc rối với việc ngủ, hãy dành chút thời gian và công sức để loại trừ các yếu tố có thể tác động tới giấc ngủ của bạn.

Loại bỏ phiền nhiễu

Hãy dành chút thời gian và công sức để loại trừ các yếu tố có thể tác động tới giấc ngủ của bạn. (Ảnh Minh Họa)

Những thứ phiền nhiễu ảnh hưởng đến giấc ngủ phải kể đến là tiếng ồn, ánh sáng và các đồ điện tử. Bạn nên tắt tất cả những thiết bị này ít nhất 1 tiếng trước khi đi ngủ để tâm trí bạn được thoải mái. Khi tắt hết những thiết bị này, bạn sẽ loại bỏ được phần lớn sự phiền nhiễu đến tâm trí, mắt và tai. Tuy vậy, bạn hãy tắt hết các nguồn ánh sáng khác, để đôi mắt bạn được nghỉ ngơi trong bóng tối. Tìm cách loại bỏ tiếng ồn khiến bạn mất ngủ, có thể dùng tai nghe bọt mềm để giảm bớt âm thanh ồn ào nếu bạn không thể loại bỏ.

Ga gối sạch sẽ

Khi cảm thấy ga trải giường hay gối không được thơm tho, bạn nên thay cái mới ngay. Đây là một trong những điều tốt nhất để bạn có thể tăng cường chất lượng giấc ngủ. Thay ga trải giường, gối mỗi tuần một lần. Ngoài ra, bạn cũng nên giữ phòng ngủ sạch sẽ và thoáng đãng, bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương, hoặc chanh trong phòng để giúp ngủ ngon.

Hoạt động thể chất

Bất kỳ hoạt động thể chất nào có lợi cho nhịp tim của bạn đều là cách hữu hiệu để bạn có giấc ngủ ngon. Bạn nên tập thể thao ít nhất 3 lần mỗi tuần, mỗi lần khoảng 1 giờ đồng hồ. Nhưng chỉ nên luyện tập trong 45 phút, 15 phút còn lại để tập trung vào việc hít thở và giãn gân cốt. Điều này sẽ luyện tập cho cơ thể bạn thích nghi với sự thay đổi từ trạng thái căng thẳng sang trạng thái thư giãn, giúp ích cho việc đi vào giấc ngủ. Tuyệt đối không tập bài tập nặng nề nào trước khi đi ngủ.

 Thư giãn

Thư giãn để có những giấc ngủ ngon. (Ảnh Minh Họa)

Nếu bạn có thức giấc lúc giữa đêm thì cũng đừng nên căng thẳng. Nhiều người thường cảm thấy khó chịu vì điều này và nghĩ rằng: “Ngày mai rất bận rộn, mình cần phải ngủ,” nhưng suy nghĩ như vậy sẽ không giúp được gì cả. Thay vào đó, bạn nên hít thở sâu hoặc uống một tách trà thảo dược và đọc một cuốn sách để thư giãn. Tuyệt đối tránh xa các đồ điện tử… Cách này sẽ giúp bạn sớm tìm lại được giấc ngủ của mình.

Tránh sử dụng các chất kích thích trước khi đi ngủ

Uống cà phê và các chất kích thích khác trước khi đi ngủ sẽ gây tối loạn khả năng sản xuất melatonin của cơ thể và ảnh hưởng đến giấc ngủ sâu của bạn. Tuy vậy, uống trà hoa cúc hay trà dâu tằm khoảng 1 tiếng trước khi ngủ sẽ giúp bạn thư giãn và cân bằng lượng đường trong máu. Đối với café, trà xanh, nước tăng lực hay các chất kích thích khác chỉ nên sử dụng trước khi đi ngủ ít nhất 6 tiếng.

 Ngủ sớm

Đây là một trong những lời khuyên rõ ràng mà ít ai tuân thủ được. Cơ thể chúng ta có xu hướng ngả lưng sau khi mặt trời lặn. Một nguyên tắc nhỏ là đi ngủ trước nửa đêm. 10 giờ tối là thời điểm lý tưởng để đi ngủ. Sự thật là một tiếng của giấc ngủ trước nửa đêm giá trị hơn hai tiếng sau nửa đêm. Bạn cũng nên chú ý sắp xếp thời gian của bữa tối và giờ ngủ nên cách nhau ít nhất là 2 tiếng.

Những thực phẩm giúp bạn ngủ ngon.

Trà hoa cúc: Thức uống kỳ diệu của thảo dược này có thể mang đến sự thư thái, giúp cho chúng ta đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Nhân nhi một tách trà hoa cúc nửa giờ trước khi đi ngủ sẽ làm cho tất cả các vấn đề ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn tan biến mất.

Sữa: Sản phẩm từ sữa như pho mát, sữa hay sữa chua là một sự lựa chọn thực phẩm tốt cho giấc ngủ ngon. Sữa có chứa tryptophan – chất sản xuất serotonin trong não con người. Serotonin lần lượt cung cấp cho chúng ta những cảm giác buồn ngủ và thư giãn. Vì vậy, một ly sữa hoặc sữa chua trước khi đi ngủ sẽ mở đường cho giấc ngủ ngon.

Anh đào: Melatonin là một hoóc môn được coi là chất xúc tác cho giấc ngủ ngon. Và anh đào là một trong những loại quả chứa nhiều chất này. Hơn nữa anh đào giàu chất chống ô xy hóa rất tốt cho cơ thể của bạn.

Động tác này đã được nhiều chuyên gia chứng minh rằng sẽ giúp thư giãn các cơ quan, làm giảm huyết áp và làm dịu các cơn đau đầu. (Ảnh Minh Họa)

Các loại hạt: Đậu phộng cũng như hướng dương và hạt vừng rất tốt cho giấc ngủ của bạn. Trước khi đi ngủ hãy điểm tâm nhẹ bằng một chiếc bánh sandwich bơ đậu phộng.

Động tác yoga giúp thư giãn cơ thể.

Ngồi trên giường, gập người về phía trước và cố gắng chạm vào mắt cá chân. Đây là một động tác thư giãn nên bạn chỉ cần thực hiện đến giới hạn của mình, không cần thiết phải gắng sức. Bạn cũng có thể đặt một chiếc gối lên đầu gối và gập người, kê đầu lên gối để thư giãn. Giữ nguyên tư thể đó trong 5 phút và hít thở thật sâu.

Động tác này đã được nhiều chuyên gia chứng minh rằng sẽ giúp thư giãn các cơ quan, làm giảm huyết áp và làm dịu các cơn đau đầu. Tất cả những điều này đều giúp nâng cao giấc ngủ cho bạn.

 Theo TDV

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0.0/5 (0 votes cast)

Bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


DMCA.com