Liên hệ quảng cáo Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp đến hàng triệu độc giả

Chăm sóc cơ thể khi đông về

Trời lạnh làm cơ thể giảm sức đề kháng, khả năng chống đỡ bệnh tật yếu đi. Khí hậu lúc khô hanh, lúc ẩm ướt cũng là điều kiện thuận lợi để cho vi khuẩn, virut gây bệnh sinh sôi và phát triển. Do vậy, khi đông về, cơ thể của chúng ta rất cần được chăm sóc.

Giữ ấm cơ thể

(Ảnh minh họa)

Một tách coffee cũng có thể giúp bạn ấm áp thêm được phần nào! (Ảnh minh họa)

Sự lạnh giá sẽ khiến sức đề kháng của cơ thể giảm sút, đặc biệt trong những đợt rét kéo dài. Giữ ấm cơ thể là điều cần thiết. Khi ra ngoài trời nên lưu ý giữa ấm cổ, đeo khẩu trang, bao tay cẩn thận. Nếu trời mưa đừng để mình ngấm nước mưa lạnh quá lâu. Nếu ở nhà cơ thể cũng cần giữa ấm, nhưng bạn không nên đóng cửa nhà kín mít vì cơ thể chỉ có thể khỏe mạnh được ở trong môi trường thoáng khí.

Tăng cường dinh dưỡng

Trời lạnh khiến bạn hao hụt calo nhiều hơn, do vậy bạn nên tăng cường các món ăn chứa nhiều dưỡng chất và cung cấp nhiều năng lượng cho bạn. Một phần lớn năng lượng đó là để cơ thể phòng chống lại cái rét. Cùng với đó bạn nên bổ sung vào thực đơn các món ăn có tác dụng phòng và trị bệnh mùa đông. Ví dụ như súp gà có lợi cho hệ miễn dịch, tốt cho những tế bào chống nhiễm trùng và trị cảm lạnh rất hữu hiệu.

Bổ sung vitamin

Sự thiếu hụt vitamin trong mùa đông khiến bạn dễ dàng khô nẻ, nhiệt miệng hoặc bong da chân tay và rụng tóc nhiều hơn. Vì thế đừng bỏ quên việc ăn nhiều rau xanh và hoa quả. Nếu có điều kiện, tùy theo nhu cầu sinh lý của cơ thể, tốt nhất mỗi ngày nên ăn 0,5kg hoa quả tươi hoặc rau xanh.

Uống nước ấm đều đặn

Cái lạnh của mùa đông có thể khiến bạn cảm thấy không khát nước. Nhưng những cốc nước ấm sẽ là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp cơ thể bạn được ổn định và sức khỏe được tăng cường. Uống nhiều nước trong ngày còn giúp bạn phòng ngừa các bệnh viêm da thường gặp khi thời tiết hanh khô.

Chăm sóc da

Da là tấm áo của cơ thể, trời tiết lạnh hanh khô hay ẩm ướt, da đều là yếu tố phải hứng chịu trước tiên. Do vậy, bạn chăm sóc cho làn da là việc làm rất quan trọng. Ngâm mình trong bồn tắm với vòi nước ấm, bạn sẽ thấy thoải mái sau một ngày lạnh giá ở bên ngoài. Nhưng bạn chỉ nên ngâm mình trong bồn nước hoặc tắm với nước nóng trong thời gian vừa phải từ 15 đến 30 phút, không nên lâu hơn. Và sau khi tắm, hãy nhớ dùng kem dưỡng ẩm. Đặc biệt chăm sóc da tay, chân và da mặt bằng cách mát xa và bôi kem dưỡng ẩm. Nếu có dấu hiệu viêm, ngứa da nên hạn chế làm tổn thương thêm và tìm gặp bác sỹ để chữa trị kịp thời.

Phòng ngừa các bệnh hay gặp

Bạn nên nắm rõ các bệnh hay gặp trong mùa đông như viêm amidan, cảm lạnh, nhức đầu, da mặt khô, nhăn, nứt nẻ, đau họng, ho khan, môi nứt nẻ, đau bụng, tiêu chảy, sốt cao, khát nước để có thể phòng và trị bệnh kịp thời. Bạn có thể thấy khi thực hiện chăm sóc có thể vào mùa đông thì đã có thể phòng ngừa nhiều căn bệnh.

Giữ nhịp độ ngủ cân bằng

Mùa đông khiến bạn thèm ngủ hơn và muốn vùi mình trong chăn ấm. Nhiều người ta tin rằng ngủ nhiều trong mùa đông rất tốt, tuy nhiên các nhà khoa học khuyên rằng bạn nên cố gắng chống lại những cơn thèm ngủ và nên giữ nhịp độ ngủ cân bằng. Bạn không cần phải ngủ nhiều hơn trong mùa lạnh cho dù bạn thèm ngủ hơn, dễ ngủ hơn bởi ngủ quá nhiều không chỉ làm bạn thêm mệt mỏi, có cảm giác buồn ngủ trong cả ngày mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh.

  • Bạn nên nhớ khi gội đầu xong nên sấy khô rồi mới ra gió hoặc tóc khô rồi mới đi ngủ. Khi ra ngoài hãy đội một chiếc mũ nhỏ, điều đó sẽ giúp toàn thân bạn ấm hơn.
  • Cổ lạnh cũng sẽ gây lạnh toàn thân. Bởi vậy, giữ ấm vùng cổ không chỉ giúp tẩy trừ mệt mỏi mà còn giúp giảm nhẹ các chứng mất ngủ, bệnh tim mạch hay cao huyết áp.
  • Ngâm nước nóng vào mùa đông cũng giúp cải thiện tuần hoàn máu nhưng nước ngâm cũng không nên quá nóng và chỉ nên thực hiện 2 lần/tháng và chỉ nên ngâm 5-10 phút.
  • Vùng bụng, đặc biệt đối với phụ nữa là rất quan trọng. Bạn cũng cần mặc đủ ấm bởi nếu vùng bụng bị lạnh sẽ dễ dẫn tới các bệnh phụ khoa, ảnh hưởng đến sinh nở.
  • Đôi chân nên cần phải chú ý giữ ấm nhất, hơn nữa suốt ngày chân ở trong tất nên bạn rất nên ngâm chân trước khi ngủ. Điều đó sẽ giúp tuần hoàn máu tốt hơn. Lưu ý dùng nước có nhiệt độ khoảng 40oC, ngâm cho tới lúc phần lưng chân có chút mồ hôi chảy ra là được.

Theo TDV

 

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0.0/5 (0 votes cast)

Bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


DMCA.com