Liên hệ quảng cáo Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp đến hàng triệu độc giả

Đừng quên Vitamin

Vai trò của vitamin thường bị bỏ qua trong khi vitamin lại là một trong những yếu tố giúp bạn duy trì một cơ thể khỏe mạnh và dồi dào năng lượng. Đặc biệt, trong những ngày Tết, có quá nhiều món ăn cung cấp đạm, những món ăn cung cấp vitamin có phần thiếu hụt. Chúng ta hãy cùng tìm cách để cơ thể có thể nạp thêm vitamin trong những ngày Tết.


Bổ sung món cung cấp vitamin vào mâm cỗ


Trong mâm cỗ gia đình, bạn có thể thấy có rất nhiều món đạm như thịt kho tàu, thịt đông, thịt gà luộc, canh măng khô nấu chân giò, giò chả, bánh chưng. Trong khi đó, món cung cấp vitamin thường chỉ có đĩa rau xào, bát canh củ (su hào, khoai tây, cà rốt), dưa góp, nộm. Những món cung cấp vitamin trong mâm cỗ ngày tết có có phần ít ỏi. Do vậy, trong những ngày tết, nhiều người cảm thấy háo và thèm rau xanh. Đó cũng là dấu hiệu cho thấy cơ thể cần được bổ sung vitamin. Bạn có thể làm thêm những món đơn giản mà vẫn tuyệt ngon như su su, ngồng cải, súp lơ luộc, ngọn su su xào, rau trộn… Những món ăn này không chỉ cung cấp cung cấp nhiều vitamin, chất xơ và khoáng chất mà còn giúp bạn ngon miệng hơn.
Tiếp khách bằng trái cây


Bánh kẹo, mứt, ô mai vốn là những thứ chính là để tiếp khách. Tuy nhiên, cùng với các loại hạt cắn chắt như hướng dương, hạt dưa, hạt bí, bạn có thể tiếp khách bằng các loại trái cây. Để thuận tiện, các bạn nên chọn những trái cây nhỏ như quất ngọt, quýt nhỏ, táo ta, dâu… Đối với những trái cây to, bạn có thể sơ chế cắt miếng nhỏ. Để miếng trái cây không bị thâm nên ngâm nước muối loãng khoảng vài phút vớt ra cho ráo và bày trên đĩa sao cho đẹp mắt. Không chỉ những vị khách mà các thành viên trong gia đình cũng sẽ nhấm nháp “vitamin” nhiều hơn nhờ trái cây gọt sẵn.
Sẵn sàng nước hoa quả


Bạn cũng hãy chuẩn bị nước cam vắt, chanh leo hay nước hoa quả ép từ ổi, đào… trong ngày, nhất là cho trẻ nhỏ. Hãy cố gắng hạn chế các loại nước ngọt đóng sẵn bằng những thứ nước chính tay bạn vắt, ép từ trái cây tươi. Nếu có thể, bạn hãy để sẵn máy ép, hoặc máy say sinh tố để chế biến thức uống bổ dưỡng cho cả nhà mỗi ngày. Đơn giản hơn, bạn có thể trữ chanh tươi để pha nước uống. Một cốc nước chanh mát nhẹ với những lát chanh mỏng thơm mỗi ngày là một cách cung cấp vitamin đơn giản mà hiệu quả. Thực hiện được việc này bạn đã hạn chế được một lượng đường cũng các hóa chất bảo quản có trong nước ngọt đóng lon. Hơn nữa, vitamin và các khoảng chất trong nước hoa quả tươi sẽ giúp bạn ăn tết ngon miệng hơn và cơ thể sảng khoái hơn.
Bữa phụ với hoa quả trộn


Hoa quả trộn đã trở thành món ăn vặt quen thuộc và được giới trẻ ưu thích. Tuy nhiên, món này có vị ngọt thanh mát cũng rất dễ hấp dẫn cánh đàn ông – đối tượng bị chứng “háo nước” nặng nhất trong những ngày xuân. Bạn cũng có thể chiêu dụ người già dùng hoa quả trộn với những trái cây có vị êm dịu. Để trộn hoa quả, bạn có thể dùng sữa đặc, sữa chua, si rô hoặc nước cốt dừa, mật ong tùy theo khẩu vị. Tuy nhiên bạn cũng lựa theo vị trái cây để trộn cho ngon miệng nhất và càng hạn chế được vị ngọt càng tốt.
Lưu ý khi chế biến


Tuy rất dồi dào trong các thực phẩm tự nhiên nhưng vitamin lại dễ dàng bị phân hủy bởi nhiều yếu tố như môi trường và nhiệt độ. Chỉ riêng việc chế biến thực phẩm không đúng cách có thể làm hao hụt đến 95% lượng vitamin có trong nó. Thế nhưng không phải bà nội trợ nào cũng biết cách bảo quản và chế biến thực phẩm đúng cách để bảo toàn trọn vẹn các loại vitamin.
Để không làm “thất thoát” hàm lượng vitamin trong thực phẩm, hãy chú ý tới quá trình bảo quản và chế biến thức ăn. Thực phẩm không nên xắt quá nhỏ, nấu chín vừa phải và ăn ngay sau khi chín. Hoa quả tươi không trữ quá lâu trong tủ lạnh. Một số loại hoa quả không nên bỏ vỏ như: nho, ổi, táo… bởi hàm lượng vitamin ở vỏ không thua kém ở phần thịt. Để ăn cả vỏ trái cây, bạn nên ngâm trong nước muối hoặc rửa trong máy làm sạch hoa quả. Đối với rau, nên sử dụng cách rửa xong mới cắt chứ không làm ngược lại sẽ mất vitamin. Ngâm rau lâu quá cũng hao hụt vitamin. Vitamin cũng dễ mất đi nếu để thực phẩm dưới ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, nấu ở nhiệt độ cao… Ngoài ra, uống rượu, hút thuốc lá hay hoạt động nhiều cũng làm có thể thiết hụt vitamin.

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0.0/5 (0 votes cast)

Bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


DMCA.com