Liên hệ quảng cáo Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp đến hàng triệu độc giả

Săn hàng khuyến mại

Với anh Nguyễn Thanh Tùng (Định Công, Hoàng Mai, HN), mua hàng khuyến mại là một sở thích đặc biệt từ hồi là sinh viên còn bây giờ anh đã trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này. Anh em, họ hàng, bạn bè thân thích, có ai cần mua gì đều hỏi anh xem có thể mua thứ đó ở đâu để được rẻ nhất và tốt nhất… Tại sao anh có uy tín đến vậy? Theo chân anh trong một chuyến săn lùng hàng điện máy, dân dụng khuyến mại, thì tôi đã có được câu trả lời.

Thời của giảm giá

giam-gia

Người ta gọi thời nay là thời của khuyến mại, sale off quả không sai

Người ta gọi thời nay là thời của khuyến mại, sale off quả không sai. Nếu ví suy thoái kinh tế như những cơn mưa thì các chương trình khuyến mại, giảm giá đúng là mọc lên như nấm. Chỉ cần lượn vài vòng qua các tuyến phố mua bán sầm uất, có thể thấy nhan nhản bảng biển quảng cáo giá cộc sốc, đại hạ giá, thanh lý toàn bộ… của các cửa hàng, cửa hiệu với đủ loại hàng hóa dịch vụ.

Đặc biệt, vào một số thời điểm trong năm như đầu xuân, các dịp lễ lớn, giao mùa… những chương trình khuyến mại với quy mô lớn đã thu hút rất nhiều người tham gia. Trong những thời điểm này, các mặt hàng sinh hoạt, thời trang đều có những chương trình ưu đãi đặc biệt cho thượng khách. Tưng bừng nhất là các doanh nghiệp kinh doanh điện máy, đồ gia dụng với các hình thức khuyến mại ưu việt, hấp dẫn. Các trung tâm này thường lựa chọn hình thức là tặng quà khi mua hàng. Ngoài ra cũng có hình thức giảm giá trực tiếp và tặng phiếu mua hàng khiến cho khách hàng có thể có lợi nhất.

Anh Tùng lý giải: “Trong bối cảnh khủng hoảng, giá cả leo thang, bán hàng khuyến mại là một biện pháp kích cầu hiệu quả.” Chiến dịch thực sự đòi hỏi nhà sản xuất, phân phối phải tính toán và cân nhắc để có thể mang lại lợi ích thực sự cho khách hàng. Chính bởi thế đây cũng được coi là thời điểm tốt nhất để mua sắm hàng khuyến mại. Nhưng cũng có nhiều trường hợp, khuyến mại giám giá lại chỉ là các mác, còn thực sự đơn vị bán hàng vẫn thu lời không kém hề kém đi. Họ dùng chiêu khuyến mại để đánh lừa người tiêu dùng bằng cách nâng giá thành sản phẩm hoặc bán hàng kém chất lượng.

Cãm bẫy ngọt ngào

Người tiêu dùng Việt vốn “nổi tiếng” là ham rẻ. Cứ thấy ở đâu có giảm giá là nhào vô. Giảm giá, khuyến mại thực sự là thứ mật ngọt đầy sức hấp dẫn. Giảm giá thời trang, đồ gia dụng thì làm chết bà nội trợ. Còn mặt hàng điện máy vốn thu hút các đấng nam nhi thì ít nhiều những chiêu khuyến mại… ngược cũng có thể lừa được “thượng đế” mày râu.

Chính anh Tùng cũng đã từng là một “con ruồi” chết bởi mật ngọt. Bài học xương máu của anh mới xảy ra hồi cuối năm ngoái. Khi siêu thị điện máy nọ có đợt giảm giá “shock”, anh hý hửng vội tìm đến để mua cho vợ chiếc máy giặt. Thấy chiếc máy mơ ước của vợ được giảm giá tới hơn 1 triệu đồng, anh quyết định mua luôn. Thế nhưng, khi đã sở hữu sản phẩm ấy, anh mới ngã ngửa vì khi tham khảo giá tại một siêu thị khác thì giá trị thực của cái máy giặt anh mua đã bị đội lên đến 15%!

Anh Tùng chia sẻ: “Đừng cho rằng chỉ đàn bà phụ nữ hay ham hàng rẻ, ngay đàn ông cũng bị hấp dẫn bởi sự giảm giá. Nhìn thấy băng rôn quảng cáo khuyến mại hay tặng quà với những đồ điện tử là tôi lại thấy rộn ràng, phấn chấn, nhu cầu sở hữu hàng giá rẻ tiềm ẩn lại đợi dịp phừng phừng cháy. Nếu không tỉnh táo, mình có thể bị sa đà, mê hoặc và rồi bị các đơn vị bán hàng dùng chiêu khuyến mại lừa ngược.”

Bí quyết nắm lòng
“Tỉnh táo” – nhất định không được để mình bị mê hoặc và bối rối trước những chương trình khuyến mại chính là bí quyết đầu tiên của anh Tùng. Để có được sự tỉnh táo này, theo anh Tùng, trước hết cần xác định sản phẩm mình thực sự cần mua, tránh việc ham rẻ mua tràn lan không cân nhắc để rồi lại phải nuối tiếc; sau đó, tìm hiểu thật kỹ chương trình khuyến mại, các thông tin về chất lượng, giá cả thực của sản phẩm khi chưa giảm giá… Thời điểm mua hàng điện tử cũng là một yếu tốt cần tính đến. Bởi dù là sản xuất trong nước hay nhập khẩu nguyên chiếc thì ngành hàng này đều phụ thuộc vào hoạt động xuất nhập khẩu. Biến động tỉ giá đô la Mỹ với đồng Việt Nam sẽ ảnh hưởng tới giá của các sản phẩm điện tử điện máy.

Anh Tùng nhận định, Tháng khuyến mại– đợt khuyến mãi giảm giá lớn nhất trong năm – là cơ hội tốt nhất để mua sắm. Vì thế “đến hẹn lại lên”, gần tới thời gian khuyến mại là anh đã lập sẵn kế hoạch. Sản phẩm anh cần mua mùa khuyến mại này là 1 chiếc laptop cho cô con gái, và nếu thuận tiện sẽ lên đời tivi. Với kinh nghiệm của mình, anh đã tham khảo trước về các sản phẩm dự định mua và trang bị thêm cho mình kiến thức để chọn lựa sản phẩm.

Để mức độ an toàn cao nhất, anh Tùng đến thẳng các trung tâm điện máy, siêu thị lớn để mua hàng. Đó là bí quyết thứ 2 của anh: “Túm tên có tóc”, “nghĩa là nên chọn những đơn vị có uy tín”, anh giải thích. Đứng trước quầy hàng, mặc dù lượng người xem hàng rất đông, nhưng anh vẫn cẩn thận chọn lựa sản phẩm, hỏi người bán kỹ lưỡng về chế độ bảo hành, hậu mãi. Anh nháy mắt: “Phải làm như vậy để hạn chế tối đa việc mua phải hàng kém chất lượng. Hàng khuyến mại càng vẫn phải chú ý đến vấn đề bảo hành sản phẩm ra sao nếu không muốn tiền mất tật mang.”

Sau một hồi cân nhắc kỹ càng, anh Tùng đã mua được cho con gái một chiếc máy tính xách tay như ý. Anh vui mừng chia sẻ: “Hàng điện tử giá cả lên xuống hàng ngày, nhưng ở thời điểm hiện tại, mua được con Lenovo đời mới (giá bán đúng 14,9 triệu – giá khuyến mại còn 13,9 triệu) giá này là mềm lắm rồi. Lại được tặng chuột quang, thẻ bảo hành 15 tháng, túi giảm xóc và đặc biệt là một suất học tiếng Anh miễn phí trị giá 1,5 triệu đồng. Vậy là con gái vừa có máy tính dùng lại vừa có suất học anh văn miễn phí.” Ngay sau đó, anh cũng quyết định đổi đời tivi với chương trình “mua bất cứ sản phẩm tivi nào khách hàng cũng có cơ hội nhận quà tặng đặc biệt và giảm giá trực tiếp trên mỗi sản phẩm”. Dạo quanh các kệ sản phẩm bày mẫu, anh đã chọn tivi Bravia EX52 với phiếu bảo hành cực sốc – 2 năm, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm 1,5 triệu đồng và được tặng thêm một chú dế No-X1… Vậy chỉ trong một buổi, anh Tùng đã hoàn thành mỹ mãn “kế hoạch” của mình.

Đi “săn” hàng khuyến mại không chỉ là sở thích mà còn là một nhu cầu chính đáng của người tiêu dùng. Câu chuyện anh Tùng cũng là một trải nghiệm rất hữu ích cho chúng ta trong mùa giảm giá này.

Theo TDV

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 4.0/5 (2 votes cast)
Săn hàng khuyến mại, 4.0 out of 5 based on 2 ratings

Bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


DMCA.com